วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552

19 มกราคม | พิธีเปิด (ที่ไม่ได้ไปดู)

วันนี้ (19 มกราคม) มีพิธีเปิดงานที่เวทีชั่วคราวบริเวณหาดทรายริมน้ำครับ
ผมก็ไปมาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลงไปดูเลยเพราะว่าคนเยอะมากๆๆๆๆๆๆ
เลยได้แต่ไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าชั่วคราวด้านบน

และก็ขอบ่นในฐานะที่เป็นลูกจีนปากน้ำโพตั้งแต่เกิด
(ผมเกิดในคลีนิกหมออะไรไม่รู้ที่ตั้งอยู่ตึกแถวตรงต้นแม่น้ำพอดี)
เลยว่างานตรุษจีนปีนี้ จัดดี แต่ประชาสัมพันธ์ไม่ดีครับ

ผมไม่รู้เลยว่าพิธีเปิดงานเริ่มตอนกี่โมง มารู้ตอนที่ไหว้เจ้าอยู่ตรงศาลเจ้าชั่วคราว 1 ข้างธนาคารกรุงไทย แล้วเถ่านั้ง (กรรมการจัดงาน) ที่ศาลเจ้าประกาศว่า พิธีเปิดเริ่มแล้ว พร้อมๆ กับเสียงจุดพลุ
พอผมไหว้เสร็จแล้วเดินไปที่ศาลเจ้าชั่วคราว 2 ใกล้ๆ กับเวทีจัดงาน ปรากฏว่าเห็นมังกรขึ้นเสาอยู่ไกลๆ แล้วครับ จะรีบร้อนอะไรปานนั้น
ด้วยความที่คนเยอะมาก แถมรู้สึกไม่ค่อยดีกับพิธีเปิดปีนี้ ผมเลยตัดสินใจไม่ลงไปดูซะยังงั้น ทั้งๆ ที่อยากจะเก็บภาพมาลงเว็บใจจะขาด แต่ความรู้สึกลึกๆ บอกผมว่า ไม่ต้องลงไปดูแหละดีแล้ว
เพราะงั้นวันนี้เลยไม่มีภาพมาให้ดูเลยครับ แต่ไม่แน่ใจว่าคุณ Joice บล็อกเกอร์อีกท่านหนึ่งจะถ่ายไว้บ้างหรือเปล่า เพราะเขาบอกผมไว้ว่าเลิกงานแล้วจะไป แต่ผมมีงานต้องทำเลยกลับมาก่อน ถ้าเขาถ่ายไว้พรุ่งนี้ผมจะอัพให้ดูนะครับ ขออภัยไว้ด้วยนิดนึง

ของแถม 1
แผ่นพับประชาสัมพันธ์ และตารางการแสดงในแต่ละวัน
จาก Official Site http://www.paknampho-chinesenewyear.com ครับ



แผนผังที่จอดรถ-จุดแสดง



ตารางการแสดงตั้งแต่วันที่ 19-30 มกราคม



เส้นทางขบวนแห่กลางคืน วันที่ 28 มกราคม เวลา 17.30 น.



เส้นทางขบวนแห่กลางวัน วันที่ 29 มกราคม เวลา 6.00 น.

ของแถม 2
ปีนี้คณะกรรมการฯ ทำภาพยนตร์ฉลองตรุษจีนนครสวรรค์เป็นวาระพิเศษครับ
เรื่อง "สายเลือดมังกร สายน้ำแห่งศรัทธา" มีดาราดังๆ เล่นอยู่หลายคนครับ
กำกับโดยผู้กำกับคนหนึ่งซึ่งผมชอบมากๆ แต่จำชื่อแกไม่ได้ (อ้าว) วันหลังหาชื่อเจอจะบอกละกัน


(ภาพประกอบจาก Official Site http://www.paknampho-chinesenewyear.com ครับ)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายทุกวันที่เวทีชั่วคราวบริเวณหาดทรายต้นแม่น้ำครับ แถมมีเป็นแบบ VCD/DVD ขายในงานด้วย ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ซื้อเช่นกัน (เงินเดือนยังไม่ออก)

แต่เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ผมเจอสิ่งนี้ในอินเตอร์เน็ตครับ



แป้ปเดียวลงไปอยู่ใน BitTorrent ซะแล้ว ไวเหลือเกิน 555
**ขอสาบานว่าไม่ใช่ฝีมือผมนะครับ เพราะผมยังไม่ได้ดู และก็ยังไม่ได้ซื้อมาดูด้วย**

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น